Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Nhờ 3 lần đầu tư căn hộ cũ sửa lại, tôi được ở nhà lớn

Tags

"Nếu chịu bỏ công sức, đầu tư căn hộ cũ rồi sửa lại sẽ rẻ hơn toàn bộ so với đầu tư căn hộ mới", anh Hoàng chia sẻ
Dưới đây là câu chuyện đầu tư căn hộ của anh Nguyễn Mạnh Hoàng, 40 tuổi, hiện sống ở TP HCM.
Đầu năm 2007, tôi bắt đầu có được miếng đất cắm dùi trước nhất ở Sài Gòn sau 3 năm ở đây và 7 năm đi làm. Khi đó , tôi là kỹ sư cơ khí, làm việc trong 1 gara ôtô, lương khoảng 12 triệu/tháng. Tôi thỉnh thoảng còn làm thêm hình thức , kinh doanh thứ này thứ kia nhưng ko tiết kiệm được phổ quát , đơn thân mà.

Nghe tin gia chủ mình thuê trọ đang cần tiền bán gấp gian nhà này, tôi quyết định tậu ngay. Nhà một trệt một lầu, có đất rộng 32m2, nằm trong một con hẻm trên phố tôn thất Thuyết (quận 4). Xây từ năm 2001, sườn nhà vẫn cứng cáp nhưng nhìn rất xuống cấp, nền phải chăng hơn các con phố nên bị hay bị ngập, tường loang lổ do rộng rãi năm ko sơn trát gì, cánh cửa cũng cọt kẹt. Bên cạnh đó , tôi đã ở đây từ ngày vào Sài Gòn, thấy cũng trợ thời được nên quyết định vay thêm bạn bè, người nhà 100 triệu để đủ tiền mua đứt căn hộ chung cư với giá 400 triệu.
Sau lúc sở hữu gian nhà , tôi và 2 thằng bạn vẫn ở chung với nhau, nhưng tôi không lấy tiền nhà của chúng nữa vì chúng đã cho tôi vay tiền để mua nhà . Sau ấy , Cả nhà tôi đứa lập gia đình, đứa chuyển công tác nên chuyển đi. Còn tôi cũng chuẩn bị lấy vợ nên quyết định sửa chữa ngôi nhà .
Tôi nâng nền nhà, thay cửa, nội thất nhà tắm, bếp, sơn quét lại hết 120 triệu. Năm 2008, bất động sản Sài Gòn bước vào một đợt sốt mới, tự nhiên có hồ hết người tới hỏi tậu . Thấy nhà mình được trả giá cao, tôi quyết định bán, thu về 870 triệu.
Tôi lại đi mua mua đất . Sau lúc xem đủ các cái nhà phố và chung cư, nhà cũ, nhà mới và đất trống, chung cục tôi chấm được 1 nhà cửa cũ trong 1 hẻm nhỏ trên phố Điện Biên Phủ, huyện 10. Gia chủ từ lâu đã bỏ trống căn nhà giờ phấn đấu bán để đỡ phải trông coi. Nhà cũng chỉ 30m2, một trệt, 1 lầu, giá 950 triệu (năm 2009). Tôi bỏ thêm hơn 200 triệu để tu chỉnh, xây thêm 1 lầu và sắm đồ nội thất. Đầu năm năm 2012, có người trả 1 ,6 tỷ, tôi lại bán, vì đã chán ở hẻm nhỏ.
Tiền bán nhà, cộng thêm tiền tích lũy được của hai vợ chồng, tôi tìm một nhà cửa 2 tầng rộng 35m2 trong một hẻm xe hơi ở thị xã 5 giá một,8 tỷ. Tôi lại bỏ 200 triệu tu sửa , xây thêm 1 tum nữa. Vợ chồng tôi vẫn đang ở nhà thuê chưa kịp chuyển về nhà mới thì có người trả hai ,5 triệu, tôi bán luôn.
Chúng tôi ở thuê 1 năm, mãi tới năm 2013, tôi mới mua được 1 căn hộ chung cư bằng lòng ở thị xã 10 và vừa với túi tiền của mình. Nhà rộng 41m2, ban sơ chỉ có một tầng trệt và một gác lửng, sau đấy tôi sửa lại thành nhà 3 tầng. Từ ấy cho tới hiện tại , tôi không chuyển nhà nữa vì con tôi đã bắt đầu đi học, tôi ko muốn mỗi lần chuyển nhà lại phải chuyển trường cho con. Dù thế , tôi vẫn góp tiền với người quen, tậu thêm ba căn hộ cũ nữa, tôn tạo lại bán kiếm lời.
Từ thực tiễn của mình, tôi thấy nếu như bạn chịu bỏ công sức, mua căn hộ cũ rồi sửa lại sẽ phải chăng hơn hầu hết so với mua nhà mới. Không những thế, bạn cần chọn các ngôi nhà có móng và sườn vững chắc , nếu như ko sẽ phải đập đi xây lại hoàn toàn, lúc đấy chi phí xây dựng sửa chữa sẽ cao hơn hồ hết .

Xác định nhà phải sửa chữa , bởi thế thủ tục nhà phải thật hồ hết , để việc xin giấy phép sửa chữa , vun đắp được tiện dụng . Tôi có cậu bạn, mua nhà cũ không hồ sơ , tới khi đập đi, không xây lại được nữa. Giả dụ bạn định sửa ngay sau lúc tậu , có thể buộc phải người bán bao việc lo chạy giấy má xây dựng tu bổ , bạn sẽ đỡ mất thời kì và công sức hơn.
khi sửa nhà, tôi thường nhờ người thiết kế. Do đó , nhà tôi sau lúc sửa xong rất đẹp, người nào vào cũng thích và sẵn sàng mua ngay.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon